การทำกล่องไฟถ่ายรูปด้วยวัสดุราคาถูก

My Studio 15

 

วิศวกรฝรั่งเศส คงจะเป็นผู้ชายสักคนที่มีผมเรียบแปลใส่เสือผ้าที่ถูกเลือกโดยพวกชอบกลั่นแกล้งคนอื่นแน่นอน ชายผมเรียบกำลังฉีกยิ้มแบบเอียงกระเท่เร่มาที่กล้อง แต่ผมก็รูไดในชั่วอึดใจว่า ผมเข้าใจผิดเกี่ยวกับเขามาตลอด วิศวกรชาวฝรั่งเศสคนนี้เซ็กซี่มากจริงๆ นายกเทศมนตรีกำลังมองชายฝรั่งเศสคนนี้อย่างชื่นชมจนอ้าปากค้าง เหมือนกับเขาได้กลิ่นหอมรัญจวนใจที่สุดที่เคยปรุงขึ้นโดยผู้ผลิตนํ้าหอมจากโปรวองช์ เห็นได้ชัดเหลือเกินว่าคะแนนโหวตของบอลตันจะเป็นของใครในการประกวดเมืองท่องเที่ยวโลก และคงไม่ตกเป็นของผู้จัดงานเลี้ยงนํ้าซาที่ล้ม เหลวไม่ เป็นท่า แน่นอนดีละ ผมบอกตัวเอง มันก็แค่การสู้รบแค่ครั้งเดียว ไม่ใช่สงครามลักหน่อย ไมอามีน่าจะเป็นเมืองที่ชอบคนอังกฤษมากกว่าบอลตัน กล่องไฟlightbox  ซึ่งในที่สุดแล้วเป็นหัวใจของการปฏิวัติครั้งนี้ เช่นเดียวกับลาสเวกัส พวกเราชาวอังกฤษเป็นนักพนันที่ยิ่งใหญ่มากพอที่จะมีคนเห็นอก เห็นใจที่นั่นอยู่บ้าง และถ้าอะไรๆ ไม่ดูแย่จนเกินไปตอนที่ผมไปถึงเวกัส ผมอาจจะใช้งบประมาณของผมบางส่วนไปซื้อซิปเล่นรูเล็ตต์ลักหน่อย และอาจชนะรางวัลพอที่จะจ่ายค่าปรับของผมก็ได้ จิตวิญญาณของหมาที่ดื้อรั้นจะได้ชัยชนะในที่สุด“เมื่อคุณพร้อม ผมบอกอเล็กชา “เราต้องไปที่สถานีรถไฟ รถมินิกำลังคอยอยู่ที่นิวยอร์ก” “ออกจากบอลตันเหรอพอล แต่เรากำลังสนุกกับที่นี้สุดๆ เลยนะแล้วไม1กินอาหารเช้าของคุณแล้วเหรอ” เธอชะโงกข้ามมาพร้อมกับจิ้มสตรอเบอรี่ไปชิ้นหนึ่งถึงจะมีแนวคิดต่อต้านระบอบอเมริกันก็ตาม แต่เธอดูเหมือนจะปรับตัวไต้เร็วมากจริงๆ ในดินแดนแห่งโอกาสนี้มินิมุ่งใต้.“นี่ละ ถึงจะเรียกว่าธงอังกฤษ” ดไวท์นายช่างกำลังข้นิ้วข้ทั้งสองข้างไปยังหลังคารถมินิทีเพิ่งทาสีเสร็จหมาดๆ ทำท่าเหมือนวัวกระทิงที่กำลังจะขวิดมาธาดอร์“

ของจริงเลยแหละ” ผมยืนยัน“ดูสิ ไม่มีคิวเลยนะ เยี่ยมเลย” ผมพูดด้วยความคิดเชิงบวกสไตล์อเมริกันขณะที่ผมขับเข้าไปยังถนนทางเข้าที่ว่างเปล่าผมรู้สืกได้ว่าอเล็กชากำลังมองอยู่ด้วยความเคลือบแคลงชายคนหนึ่งในแจ็คเก็ตสืเหลืองสะท้อนแสงก้าวออกมาจากด่านเก็บค่าธรรมเนียม เขาชี้ไปที่ป้ายไพ่ป้ายหนึ่ง แล้วอ่านตัวหนังสือที่กำลังเรืองรองอยู่ให้ผมฟัง lightboxราคา  เผื่อว่าผมอ่านหนังสือไม่ออก ตาบอด หรือโง1 ผมว่าตัวเองเป็นครบทุกอย่างเลยละ อย่างละนิดอย่างละหน่อย“เรือ เพ่อร์รี่ทั้งหมดยก เลิก เนื่องจากสภาพอากาศหนาว เย็นจนเป็นนํ้าแข็งครับคุณ’’“อา” ผมคราง “คิดว่ามันจะใชได้เมื่อไหร่ครับ’’เจ้าหน้าที่เพ่อร์รี่หัวเราะพ่นไอสิขาวออกมา “คุณครับ ถ้าผมรู้ว่าเมื่อไหร่อากาศจะอุ่นจนนํ้าแข็งละลายละก็ ผมคงเตรียมสนามหลังบ้านไว้ปลูกผักแล้วละ”“แปลว่าคุณไม่มีทางรู้เลยใช่มั้ย’’”ไม่รู้เลยครับ”“แล้วนํ้าแข็งมันหนา เท่าไหร่ครับ”“ถามทำไมเหรอครับ คุณคิดจะเล่นสเกตข้ามไปหรือไง” เขาทำให้อเล็กชาหัวเราะ“ไม่ครับ ผมหมายถึงมันเป็นนํ้าทะเลใช่มั้ย มันไม่น่าจะหนามากนํ้าทะเลไม่แข็งตัวอย่างสมบูรณ์หรอก จริงไหม”“ไม่แข็งเหรอ คุณไม่รู้จักขั้วโลกเหนือเหรอครับ”

“อา แต่นั่นมันเป็นนํ้าจืดโบราณไม่ใช่เหรอ ผมเห็นในรายการทีวี ที่เขาเจาะไปในแท่งนํ้าแข็งเพื่อกินนํ้าดื่มบริสุทธิ้น่ะ”เจ้าหน้าที่เพ่อร์รี่ขมวดคิ้วด้วยความไม่พอใจ บอก ผมว่า เราอาจจะออกนอกประเด็นไปหน่อยนะ และในตอนนี้หมอกที่อุณหภูมิตํ่ากว่าศูนย์ก็เริ่มท่าให้เราทั้งคู่กะพริบตาด้วยความเจ็บปวดแล้ว ดังนั้นผมเลยขอบคุณเขาสำหรับข้อมูลและถอยหลังกลับจากด่านเก็บเงินนั้น“แล้วเราจะทำยังไงต่อล่ะทีนี้ มาตั้งไกลสองร้อยกิโลเมตรจนถึงอัมปาส..:ทางตันเนี่ย” อเล็กซาพูด“เราหาโรงแรมพักสักคืนแล้วกัน และลองคิดดูอีกที ต้องมีที่พักบ้างละแถวนี้ รีสอร์ตริมทะเลแถวเคปเมย์เนี่ย”“โอว เยี่ยม คุณหมายความว่าเราไม่ต้องคอยจนถึงไมอามีเพื่อว่ายนํ้าใช่มั้ยคะ และบางทีเราอาจจะได้เล่นสเกตนํ้าแข็งบนคลื่นด้วย” กล่องไฟไลท์บ็อกซ์ เธอประชดประชันแดกดันไปตลอดทางเข้าเมือง5.“สตีเฟน ดิง” อเล็กซากระซิบ จริงๆ แล้วเธอออกเสียงแบบคนฝรั่งเศสว่า ‘สเตฟเฟน’ แต่ผมรู้ว่าเธอหมายถึงอะไรถนนนั้นมีดและเต็มไปด้วยหมอก บ้านเรือนแบบกอทีกปรากฏขึ้นรางๆ หอคอยทำด้วยไม้และหลังคาแหลมของบ้านเหล่านั้นอยู่ในเงามืดน่ากลัวตัดกับท้องฟ้าสีเทาเข้ม มีหน้าต่างบานเกล็ดและบันไดผุพังที่น่าไปล่ระเบียงอันว่างเปล่าในเงามืด สถานที่เหมาะเหม็งสำหรับช่อนตัวของชายวิกลจริตหรือหญิงวิกลจริตที่ซุ่มคอยดักเหยื่อของมันอยู่ใช่แล้วละ ผมนึกออกแล้วว่ามันทำให้ผมนึกถึงเรื่อง ไซโค นี่คือ

กล่องไฟถ่ายภาพ

Leave a Reply

