แสงไฟมีส่วนช่วยทำให้ภาพสวยขึ้น ตามลักษณะการจัดแสง

 

แบบพกพาม-น-สต-ด-โอถ-ายช-ด50เซนต-เมตรโดมแสงsoftbox-lambedหล-งกล-องไฟถ-ายภาพ4พ-นหล-งผ-าพ-มพ

พวกเขาใกล้ถึงบ้านวิทยุก็สูญเสียความน่าสนใจไปเหมือนกัน ถึงตอนนี้ผมได้ฟังทุกชิงเกิลเพลงร็อกที่แต่งในช่วงปี 1963 ถึง 1980 และหลังจากการฟังเพลง ‘โฮเต็ล แคลิฟอร์เนีย20’ ครั้งที่สี่และห้า ผมก็สามารถร้องตามทุกโน้ตของท่อนโซโลกีตาร์ได้ แม้แต่ส่วนโฆษณาท้องถิ่นก็เริ่มจะน่าเบื่อเมื่อคุณขับตรงไปยังรัฐไหนก็ตามสักแห่งหนึ่ง คุณจะลงเอยด้วยการรู้แหล่งชื้อสีที่ดีที่ดีสุดทั้งหมดของเมืองนี้ และจะติดต่อใครได้บ้างเพื่อรับข้อตกลงใหม่ๆ ที่ยอดเยี่ยมสำหรับประกันภัยรถยนต์ คุณจะเริ่มพูดไปพร้อมกับโฆษณาได้เหมือนกำลังร้องเพลงฮิตเลยละครับนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมการขับอีกสิบสองชั่วโมงตรงรวดบนถนนถึงได้เร้าอารมณ์น้อยกว่าเสียงไอของเจ้าของโรงแรมในคืนก่อนหน้านี้เสียอีก“เราจะทำยังไงดี แบ่งออกเป็นขับทีละสองชั่วโมงดีมั้ย” ผมถาม

กล่องไฟถ่ายรูปราคาถูก “ฮึมม ฉันไม่แน่ใจนะ ปัญหาก็คือ พอลคะ…คุณคงปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า ขืนให้ฉันขับเองคนเดียว ฉันคงจะหลงทางและพาเราไปโผล่ที่แคนาดา”“ผมไม,แน่ใจ’นะ มีสถานทีสองสามแห่งที1ผมชอบใป ผมอาจจะอยู่ร้านไหนสักร้านระหว่างถนนสิบสี่ถึงสิบนะ มองหารถพอร์ช เคย์แมนเอส. สีเหลือง คุณรู้จักเคย์แมน เอส. ใช่มั้ย”“ไม่รู้จัก มันมีกี่ล้อล่ะ”“หา’’“ไม่ครับ ผมไม1รู้จักเคย์แมน เอส. มันดูไม,เหมือนรถพอร์ชคันอื่นๆ เหรอครับ”“โอ้ว ไม1เลยเพื่อน” ไดโอด ด้วยเสียงดนตรีจากวงชาลชาเป็นเพลงประกอบ เขาเริ่มสาธยายส่วนโค้งเว้าอันโดดเด’นของรถเขา ทั้งแรงม้าราคา และลักษณะของผู้หญิงที่จะชอบรถแบบนี้“งั้นคุณจะนั่งคอยอยูในรถใช่ไหม” ผมขัด“ฮ่า ไม่หรอกเพื่อน” เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ ขณะที1เราหันเหบทสนทนามาที่รถและผู้หญิง เรากลายเป็นเพื่อนกันไปแล้ว “ผมจะร่อนอยู่ในร้านอาหารแถวนั้นสักร้านน่ะ” ร่อนไข่ลงมาจากเพดานน่ะสิวะ…ผมหวังอย่างนั้น “คุณใช้รถมินิใช่มั้ย” เขาถาม“ใช่” ผมปลื้มที่เขาจำเรื่องของผมได้มากขนาดนั้น“เยี่ยม ใช้เครื่องแบบไหนล่ะ”ผมตอบมั่วไปด้วยจำนวนแรงม้าที่พอถูไถ“โวัว เยี่ยม ก็เร็วเหมือนกันนี่”“ใช่” ผมโม้เรื่องความเร็วสูงสุดที่อาจทำให้ผมถูกเนรเทศออกจากอเมริกาได้ ถ้าเกิดลองเหยียบไปถึงขนาดนั้น“แจ’ว’ไปเลย” lightbox นี่ดูจะทำให้เฮซุสตื่นเต้นมากกว่าทุกอย่างที่ผมเคยพูดกับเขา “แล้วรถสีอะไร”ผมบรรยายเรื่องตัวถังสีแดงสดและ,หลังคาที่’โชว์ความเป็นอังกฤษพยายามจะบอกให้แม่นยำกว่าตอนที่พูดเรื่องแรงม้า “คุณจ่ายเงินพิเศษเรื่องธงนั่นหรือ”“ไฝใช่อย่างนั้น” ผมตอบ และหวังว่าจะจบบทสนทนาที่ต้องตะโกนแหกปากเกี่ยวกับรถยนต์ที่เคารพของพวกเรานี่เสียที เพราะมันทำให้อเล็กซาทำหน้าเยาะเย้ยใส่เหมือนที่พวกผู้หญิงชอบทำเวลาพวกผู้ชายเริ่มแสดงให้เห็นทำทีที่เกิดจากฮอร์โมนเพศชายในที่สาธารณะ“ผมไม่เคยเห็นรถที่มีธงมาก่อน อย่างน้อยคุณก็เป็นที่สะดุดตานะ แล้วเจอกันเพื่อน”เราแล่นไปตามชายฝังโดยมืดวงอาทิตย์ลอยสูงขึ้นทางด้านซ้ายมือของเราและบนถนนเริ่มมีรถราหนาแน่นขึ้นทุกๆ สี่แยก แต่สำหรับคนที่ไปทางทิศเหนือ  กล่องไฟไลท์บ็อกซ์ แม้แต่การจราจรที่ติดขัดเพียงเล็กน้อยก็รู้สืกเหมือนสวรรคได้ เมื่อดวงอาทิตย์อยู่ข้างหลังและทุกคนกำลังขับรถไปตามเงาของตัวเอง รถมินิเหมือนเจ่อเข้ามาอยู่บนไฮเวย์สายเหนือเส้นนี้แต่กลับรู้สึกเหมือนกำลังอยู่บ้านตัวเองอย่างมาก เธลมาเป็นแม่สาวแสงตะวัน’นะค’รับ หาใช่ซาวเมืองหมอกป้ายบอกทางบนถนนช!ปยังสถานที่น่าสนใจหลายแห่ง จะมีอะไรอยู่บ้างนะที่ไฮโปลักโซ ผมสงสัย โรงโสเภณีของกรีกหรืออย่างไร ส่วนศูนย์ธรรมชาติกัมโบ ลิมโบ ก็ฟังเหมือนสวนเล่นโยคะของช้างเลย photolightboxราคาถูก และโบคา ราตัน ก็เห็นชัดว่าเป็นชื่อที่น่าตกใจที่ตั้งให้กับเมืองลักเมืองจนทำให็ไม่มีใครอยากย้ายมาอยู่ที่นั่นเลยแต่ผมเข้าใจแล้วละว่าทำไมผู้คนถึงแห’กันไปฟลอริดา ทุกเมืองเว้นเมืองจะมีชื่อเรียกด้วย ‘บีซ’ อะไรลักอย่าง เช่นว่า บอยน์ทันบีซเอยพอมพาโนบีซเอย ดาเนียบีชเอย ป้ายบอกทางบนถนนคอฆยั่วยวนให้เราเลี้ยวไปหาทะเลอยู่เรื่อยหลังจากขับตามป้ายไปทางไมอามีบีช เราก็เจอดีเข้าให้“แมร์ด ฮลอร์…บ้าซิบ” อเล็กซาเบรกกะทันหัน เบารถให้ช้าลงตามการจราจรที่แออัดตรงหน้า แล้วเธอก็หัวเราะออกมาแต่ผมอยากจะร้องไห้ครับ ที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าทั้งหมดคือรถมินิ

กล่องไฟถ่ายภาพ

Leave a Reply

